TAARIFA KWA UUMA KUHUSU
UTAPELI UNOFANYWA NA BAADHI YA WATU KUPATA HUDUMA ZA TANESCO
Kumeibuka
utapeli unaofanywa na baadhi ya watu wasio waaminifu kuwarubuni
wananchi wanaotaka kufungiwa
umeme katika makazi yao kwa kuwadanganya kwamba wanaweza kuwasaidia
kufungiwa umeme haraka iwezekanavyo bila kuchelewa, huku wakiomba fedha
kutoka kwa wananachi hao.
Shirika
la Umeme Tanzania (TANESCO) linapenda kuwataarifu wananchi wanaomba
huduma ya kufungiwa umeme
na wateja wake kote nchini kuwa wasikubali hata kidogo kurubuniwa na
mtu yeyote anayejifanya eti akipewa fedha ndipo mteja atafungiwa umeme
haraka. Shirika linatumia utaratibu wa “FIFO First In First Out” yaani
mteja anayeomba huduma ya umeme kwanza ndiye
anayefungiwa kwanza. Utaratibu huu uko wazi kwa kila mkoa kubandika
majina ya wateja waliomba huduma ya umeme na tarehe ya kufungiwa kwenye
mbao za matangazo.
Aidha,
matapeli hao huwadanganya wananchi kuwa punguzo la gharama za
kuunganisha umeme liliotolewa
na Serikali Januari mwaka jana nila muda mfupi. Tupenda kusisitiza
kwamba punguzo hili la gharama ya uunganishaji wateja kote nchini halina
kikomo na ni endelevu isipokuwa kwa mikoa ya Lindi na Mtwara tu. Hivyo
mtu yeyote asikubali kudaganywa, malipo yote
yafanyike katika ofisi za TANESCO na si vinginevyo. Na baada ya mteja
kulipia, ahakikishe anapewa stakabadhi iliyoandikwa kwa kompyuta na si
kwa mkono.
Uamuzi wa kupunguza gharama za kuwaunganishia wananchi umeme ulifikiwa na serikali katika Bunge la
bajeti la mwaka 2012 ili watu wengi mijini na vijijini waweze kujipatia nishati hii kwa gharama nafuu.
Hivyo,
Serikali kupitia TANESCO imepunguza gharama za kuunganisha umeme wa
njia moja (single phase)
kwa wateja wadogo mijini kwa wastani wa asilimia 30 na punguzo la
wastani wa asilimia 70 kwa wateja wa vijijini kuanzia mwezi Januari,
mwaka jana. Kwa kufanya hivyo, wateja wengi wamemudu gharama na hatimaye
kuongeza kasi ya kuunganisha umeme. Hadi kufikia
Desemba 2013 Shirika liliweza kuunganisha wateja 143,469 tofauti na
mwaka juzi ambapo liliunganisha wateja 88,114 ikiwa ni ongezeko la
asilimia 62.
Gharama za kuomba kuunganishiwa umeme ni kama ifuatavyo:
Kwa
wateja wanaoomba kuunganishiwa umeme wa njia moja (single phase) kwenye
umbali usiozidi mita 30
na bila kuhitaji nguzo, katika maeneo ya vijijini watalipa Shilingi
177,000 na wa mijini watalipa Shilingi 320,960 badala ya Shilingi
455,108 zilizokuwa zinalipwa awali. Punguzo hili ni sawa na asilimia
61.11 kwa wateja waishio vijijini na asilimia 29.48 kwa
wateja waishio mijini.
Kwa
wateja wanaoomba kuunganishiwa umeme wa njia moja (single phase) na
kuwekewa nguzo moja, katika
maeneo ya vijijini watalipa Shilingi 337,740 na wa mijini watalipa
Shilingi 515,618 badala ya Shilingi 1,351,884 zilizokuwa zinalipwa
awali. Punguzo hili ni sawa na asilimia 75.02 kwa wateja waishio
vijijini na asilimia 61.86 kwa wateja waishio mijini.
Aidha,
kwa wateja wanaoomba kuunganishiwa umeme wa njia moja na kuwekewa nguzo
mbili katika maeneo
ya vijijini watalipa Shilingi 454,654 na wa mijini watalipa Shilingi
696,670 badala ya Shilingi 2,001,422 zilizokuwa zinalipwa awali. Punguzo
hili ni sawa na asilimia 77.28 kwa wateja waishio vijijini na asilimia
65.19 kwa wateja waishio mijini.
Katika
mikoa mipya ya Simiyu na Geita ambapo kuna miradi mingi ya umeme
vijijini, kuna matapeli wanapita
kuwachangisha fedha wananchi na kuwaahidi kuwapelekea umeme. Tunawaomba
wananchi wawe makini na watu hao na kutoa taarifa kwenye serikali za
vijiji au vyombo vya usalama kwani TANESCO haichangishi watu mitaani ili
kuwaletea huduma ya umeme.
Aidha,
kuna baadhi ya watoa huduma, wanaouza umeme kwenye vituo mbalimbali
nchini ambao wanawatoza
wateja pesa zaidi ya ile inayooneka kwenye risiti ya kununulia umeme.
Tunawakumbusha wananchi na wateja wote wanaonunua umeme wa mita za LUKU
kupitia kwa mawakala wetu, kwamba hakuna mteja anayepaswa kukatwa pesa
zaidi kwa ajili ya kupata huduma za umeme wa
mita za LUKU. Makato yote ya umeme yanatakiwa kuonekana kwenye skabadhi
ya mteja anaponunua umeme.
Uongozi wa Shirika umefanya mawasiliano na vyombo vya usalama kwa ajili ya uchunguzi na kuwashughulikia
matapeli hao kwa vitendo hivyo ambavyo vinaendelea kwenye maeneo mbalimbali nchini.
Tunawaomba wateja na wananchi wote kwa ujumla kutoa ushirikiano kwa kutoa taarifa TANESCO pale wanapowabaini
watu hao wanaotumia jina la Shirika vibaya na kwa maslahi yao binafsi kwa kupiga simu na +255 222 451185 au barua pepe:
communications.manager@tanesco.co.tz
au kwa kutumia twitter www.twitter.com/tanescoyetu
au watoe taarifa Ofisi yoyote ya TANESCO iliyo karibu au Kituo chochote cha Polisi.
Imetolewa na:
Ofisi ya Uhusiano,
TANESCO Makao Makuu.
No comments:
Post a Comment